Wednesday, August 20, 2014

Phát hiện u bướu

Một số u bướu có thể bình thường, đặc biệt là trước khi bước vào kỳ kinh nguyệt, nhưng bạn vẫn cần có sự tư vấn cụ thể của bác sĩ chuyên khoa. Ngay cả khi u bướu không hiển thị trên phim chụp X-quang, bạn vẫn nên tiến hành các xét nghiệm cần thiết khác như sinh thiết, theo healthywomen. Hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay khi có những tình huống dưới đây xảy ra: - Thấy cảm giác bất thường ở hai bầu ngực. - Thấy cục gì đó thay đổi và phát triển ngày càng lớn hơn. - Có dịch mủ tiết ra bất thường hoặc chảy máu ở đầu nhũ hoa - Làn da ở bầu ngực thay đổi như tấy đỏ, đóng vảy cứng, lõm hoặc có nếp nhăn. - Thay đổi ở đầu nhũ hoa (tụt vào trong dù bình thường không như vậy. Ảnh minh  họa Những câu hỏi quan trọng bạn cần đặt ra với bác sĩ chuyên khoa khi

đi kiểm tra u bướu: 1. Tôi cần làm gì để biết khối u bướu đó có phải ung thư hay không? 2. Bác sĩ có thể cua sat dep kiểm tra trực tiếp bầu ngực của tôi và cục u bạch huyết ở nách cũng như ở cổ? 3. Tôi có cần kiểm tra X-quang không? 4. Tôi có cần chụp cộng hưởng từ hoặc tiến hành siêu âm không? 5. Sinh thiết có liên quan như thế nào với vấn đề này? 6. Tôi có cần làm sinh thiết không? 7. Kết quả các xét nghiệm sẽ có trong bao lâu? 8. Làm thế nào để có được các kết quả đó? 9. Nếu tất cả các kết quả xét nghiệm đều găng tay bảo hộ âm tính nhưng cục u bướu vẫn tồn tại thì tôi có phải hinh nen làm sinh thiết không? 10. Nếu cục bướu đã được loại bỏ và các kết quả xét nghiệm đều tốt, tôi có cần tiếp tục kiểm tra định kỳ sau đó nữa không? lan can ban cong dep Theo Vnexpress.net

No comments:

Post a Comment