Friday, May 9, 2014

Những hạn chế về việc chạy bộ để giảm cân

Chia sẻ tin
nhung_han_che_ve_viec_giam_can_bang_chay_bo_tapchigiamcan
này!Facebook0Google+0Twitter0Pinterest0Hỏi: Chào bác sĩ. Tôi cao 1m60, nặng 60 kg. Hiện giờ tôi đang chạy bộ để giảm cân. Mỗi ngày, tôi chạy 800m không nghỉ giữa quãng và sau đó đi bộ. Nhưng tôi nghe nhiều người nói chạy bộ sẽ bị to bắp chân và đùi. Xin cho hỏi điều đó có đúng không? Nếu đúng thì làm thế nào để giảm cân có hiệu quả và toàn diện. Mong bác sĩ tư vấn, xin cám ơn. (vuthuvan) Trả lời: Với chiều cao 1m60 nhưng cân nặng 60kg thì bạn đã bị thừa cân. Nếu bạn dưới 30 tuổi và chọn phương pháp chạy bộ để giảm cân thì tốt. Tuy nhiên, nếu bạn trên 30 tuổi thì không nên vì về lâu dài có thể khiến bạn mắc bệnh. Chạy bộ 800m mỗi ngày để giảm cân thì không đủ nhưng nếu vận động thường xuyên để tiêu hao năng lượng thì khá hiệu quả. Đi bộ 7km/giờ sẽ làm tiêu hao 500-700 kcal. Đi bộ đều đặn mỗi ngày sẽ không bị tình trạng bắp chân to. Nếu không tập thường xuyên, bắp chân sẽ phình to, đó là do mỡ đã xen vào bắp thịt. Ngoài phương pháp đi bộ nhanh, bạn có thể tham gia những môn thể dục khác như đạp xe đạp, đánh cầu lông, bơi lội… mau cong sat Nếu có điều kiện, bạn có thể tập ở phòng tập thẩm mỹ, sẽ có phương pháp luyện tập giúp bạn có được vòng eo hay bắp chân theo ý muốn. Không chỉ vận động mới giúp giảm cân, vì vậy, bên cạnh những bài tập thể dục đều đặn, bạn cũng nên áp dụng cho mình những quy tắc sau: ăn uống đúng chế độ, sinh họat điều độ, mẫu cổng hàng rào đẹp không thức khuya, ngủ từ 6-7 tiếng/ngày. Bác sĩ Trần Thị Hương LanKhoa Béo phì, Viện Y dược học Dân tộc TP.HCM Cùng chuyên mục:Giảm ăn vặt có giảm được cân nặng? (1)Để giảm mỡ bụng (1)Giúp trẻ bị béo phì tăng cân chậm (1)Giảm cân thế nào khi cơ thể mình tròn trịa? (1)Vài bài tập giúp giảm cân (1)

No comments:

Post a Comment