Saturday, June 7, 2014

Cách hay chữa căn bệnh ‘sợ yêu’ cho cô nàng độc thân

Cách hay chữa căn bệnh 'sợ yêu' cho cô nàng độc thân Đổ vỡ từ mối tình của chính bản thân và những người xung quanh đôi lúc khiến bạn cảm thấy sợ hãi tình yêu, sợ hãi khi cầu thang sắt đẹp trái tim rung rinh trước một ai đó... Bộ ảnh 'cùng nhau đi khắp thế gian' của cặp đôi mê phượt Rước dâu bằng xe cải tiến tại Nghệ An khiến người xem ‘lác mắt’ Cô gái nhảy cầu tự tử sau khi cãi nhau với người yêu Thế là bạn “cách li” với những mối quan hệ có thể dẫn đến tình yêu, thậm chí nghĩ rằng mình chẳng cần tình yêu, không nên yêu làm gì cho mệt! Ấy là lúc bạn đã mắc căn bệnh “sợ yêu” và nếu để tình trạng này kéo dài thật không tốt chút nào. Trong trường hợp này bạn nên tham khảo những cách dưới đây: Yêu bản thân Một lí do khiến nhiều bạn trẻ FA chưa sẵn sàng yêu là luôn tự ti về bản thân. Bạn nghĩ mình không có sức hấp dẫn với đối phương vì ngoại hình, khiếu ăn nói, những tật xấu của bản thân,… Phạm Lan (ĐH Luật HN) là một ví dụ: “Mình chỉ cao 1m45, thân hình lại hơi tròn, mình rất không tự tin khi đứng trước người khác giới. Mình nghĩ các chàng trai sẽ thích những cô nàng trông cao ráo, ưa nhìn”. Hay như Vũ Đức (20 tuổi, Hải Phòng) thì: “Mình không giỏi chuyện ăn nói, nhất là với người mới gặp lần đầu, đặc biệt là con gái. Tính cách này làm mình tự ti và nghĩ sẽ khó mà tìm được nửa kia”. Trên một số diễn đàn lớn dành cho giới trẻ, nhiều chàng trai/cô gái cũng ca thán rằng “ngoại hình mình như thế này không biết có ai chịu yêu không?”. Ảnh minh họa Thay đổi ngay những suy nghĩ tiêu cực này đi bạn nhé! Chẳng ai hoàn hảo cả, nhưng ai cũng có những vẻ đẹp của riêng mình. Yêu là nhìn thấu những khuyết điểm, con người thật của nhau và chấp nhận hay bù đắp, hoàn thiện cho nhau. Vì thế, chẳng việc gì phải sợ yêu chỉ vì sợ bản thân không đủ điều kiện để làm một người yêu hoàn hảo. Hãy hiểu rằng bạn luôn có sự thu hút và hấp dẫn riêng khi là chính mình. Cứ tự tin và yêu chính con người của bạn thì tình yêu sẽ cổng sắt gõ cửa. Quên đi quá khứ, sẵn sàng đón tình yêu mới Việc trải qua những mối tình, những cuộc đổ vỡ khiến không ít người cảm thấy sợ yêu vì sợ bị lừa dối, đau khổ… thêm lần nữa. Bạn dè chừng, né tránh trước các mối quan hệ, quyết không mở cửa trái tim như thám tử tư tại sài gòn một cách để tự vệ. Với bạn, vết thương từ mối tình cũ là quá đủ, hay bạn không còn niềm tin vào tình yêu. Đã đến lúc dọn dẹp quá khứ đau buồn này vào kho kí ức của bạn. Nếu không thể quên,
Xong  T7 Chữa căn bệnh 'Sợ yêu' cho cô nàng độc thân
thì hãy nhớ: Tình yêu là sự trải nghiệm, vấp ngã từ mối tình này là để bạn mạnh mẽ hơn, hiểu rõ, hoàn thiện bản thân và vững vàng bước tới tình yêu mới. Hãy mở cửa trái tim thay vì tự đóng khung trong những nỗi sợ không đáng có. Cách tốt nhất để vượt qua nỗi sợ là đối diện với chính nó. Tin vào những điều tốt đẹp của tình yêu Bạn từng bị lừa dối, thất tình,… và không còn niềm tin vào tình yêu . Kể cả đối với những người chưa có một mảnh tình vắt vai, chẳng cần sự trải nghiệm cũng khiến họ chưa yêu đã sợ đổ vỡ vì một loạt những chuyện tình oan trái được nghe kể, được đọc, được chứng kiến,… Tình yêu dần trở thành một điều gì đó đáng sợ. Vẫn biết tình yêu không phải lúc nào cũng màu hồng, nhưng bên cạnh những tổn thương vẫn có niềm vui, hạnh phúc. Kể cả khi chia tay, nghĩ theo hướng tích cực, đó lại là kinh nghiệm để bản thân trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn. Đó chẳng phải là điều tốt đẹp mà tình yêu mang lại hay sao? Vì thế, chẳng việc gì phải lựa chọn từ bỏ yêu thương, thay vào đó, hãy sẵn sàng mở lòng mình đón lấy tình yêu bằng sự nhiệt thành của tuổi trẻ. Chỉ khi yêu hết mình, không lo sợ, bạn mới cảm nhận được hết điều những kì diệu và vẻ đẹp của tình yêu. Đừng lo tình yêu ràng buộc cuộc sống của bạn Nhiều bạn trẻ yêu tự do, không thích bị ràng buộc, sợ tình yêu sẽ xáo trộn cuộc sống. Đúng là cuộc sống độc thân là khoảng trời rộng để bạn được thỏa sức theo đuổi những dự định của mình, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc khi yêu, bạn sẽ mất tự do. Trái lại, khi có một nửa kia luôn quan tâm và biết chia sẻ, động viên, giúp bạn vượt qua khó khăn, bạn sẽ có chỗ dựa tinh thần, động lực để hoàn thành tốt công việc. Khánh Linh và bạn trai (Ảnh NVCC) Cô bạn Khánh Linh (HV Ngân Hàng) kể lại chuyện tình yêu từ thời cấp 3 của mình: “Hồi đó, mình phải đấu tranh tư tưởng mãi mới nhận lời yêu của cậu ấy vì sợ ảnh hưởng đến việc học. Trong quãng thời gian ôn thi, chúng mình cùng học nhóm, trao đổi tài liệu, động viên nhau vượt qua những áp lực thi cử. Kết quả là cả hai đứa đều đỗ ĐH và giữ được tình yêu bền chặt, bên nhau vượt qua những khó khăn đến tận bây giờ”. Hãy nhớ rằng: Dù mạnh mẽ đến mấy cũng có lúc cô đơn Bạn đủ mạnh mẽ và sự tự lập để quen với cuộc sống độc thân nhưng
Xong  T7 Chữa căn bệnh 'Sợ yêu' cho cô nàng độc thân
chắc chắn, sẽ có lúc bạn cảm thấy cô đơn. Sau những bận rộn mệt mỏi, khi đối diện với chính mình,
http://media6.tiin.vn/themehttp://rss.izz.vn/images/tiin_40.png
bạn chợt nhận ra mình cần chia sẻ, tâm sự buồn vui với ai đó, cần được lắng nghe, được yêu thương. Có thể với bạn, sự cô đơn đã trở thành thói quen, hoặc bạn đang gồng mình tỏ ra mau cua cong sat mạnh mẽ. Không có tình yêu, bạn vẫn có thể tự lo liệu cho bản thân, nhưng cuộc sống vô tình trở nên đơn sắc. Đừng để những nỗi sợ vô hình lấn át quyền được yêu thương của bạn. Tuổi trẻ dám chấp nhận mạo hiểm, dám “liều” và cháy hết mình để yêu. Vì thế, cứ yêu đi, đừng sợ!

No comments:

Post a Comment